Nagpabugbog ako, kumita ako, kinuha ng gobyerno- Manny Pacquiao


https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh4ua-lPcP20ahylxvJayaI3lP2HBopz4aQ1ReU34hL8veavjCg05mbixRFiEEOT-tTdoXfWTzbI855E89wLfNo2SKSuv8QEOAj6jvMWkkCHVDJSxz54I60P7eNMCQ-gxxJmyYpjNXz7Os2/s1600/manny+pakman.jpg
 "Nagpabugbog ako, kumita ako, kinuha ng gobyerno. Pero pag nagnakaw ka - wala pa akong nakitang nagnakaw ng marami, pero na-garnish lahat ng pera. Ang pera kong ginarnish ng BIR ay hindi po nakaw at hindi po PDAF o DAP. Ito po ay galing sa lahat ng suntok, bugbog, pawis at dugo na tiniis ko sa boxing."

**sino ba si Manny Pacquiao? Si Manny Pacquiao ay isang pobreng stowaway na bata na naging construction worker sa Manila. Sobrang hirap ang pinagdaanan niya sa buhay. Kadalasan sa Karton lamang natutulog at nanghihingi lamang ng sabaw sa karinderia dahil 1 rice lang ang kaya niyang bilhin minsan pandesal lang o minsan tubig n lang...halos buto't balat sa labis na gutom at hirap sa buhay...naka-chamba ng kapalaran sa boxing... ginawang panabong na tao... nagkaroon ng kabuhayan...hindi nagnakaw...puhunan niya ang pawis, luha at dugo... sa lahat ng pinagdaanan niyang luha at hirap... [source]






Love to hear what you think!



Powered by Blogger.